DotTin tức

Thiết kế, chế tạo hệ thống kiểm tra tự động cho các rađa

07/07/2012 12:00:00 SA

Triển khai hợp đồng thiết kế, chế tạo hệ thống giá kiểm tra phục vụ kiểm tra, sửa chữa các đài rađa điều khiển hỏa lực và chỉ thị mục tiêu.

Công tác bảo đảm kỹ thuật vũ khí trang bị kỹ thuật công nghệ cao đang đứng trước những thách thức lớn do sự đổi mới nhanh chóng về công nghệ, đặc biệt là quá trình ứng dụng kỹ thuật số và công nghệ thông tin vào kỹ thuật quân sự. Nắm bắt xu hướng này, từ những năm cuối 1990, công ty AIC đã thiết kế chế tạo những giá thử (Automatic Test System) hiện đại đầu tiên phục vụ sửa chữa, điều chỉnh các hệ thống rađa, tên lửa tại nhà máy quốc phòng. Từ đó cho đến nay, các giá thử do công ty thiết kế chế tạo đã có mặt phục vụ công tác kỹ thuật tại nhiều nhà máy quốc phòng, khắp các vùng miền của tổ quốc.

Đầu năm 2013, trúng thầu trong nội dung công việc của dự án Nâng cao năng lực sửa chữa KTĐT một nhà máy quân đội, Công ty AIC lại tiếp tục tổ chức thực hiện hợp đồng thiết kế chế tạo giá kiểm tra các đài rađa điều khiển pháo và phát hiện chỉ thị mục tiêu.

Sau giai đoạn khảo sát, xây dựng các giải pháp thiết kế phù hợp đáp ứng yêu cầu thực tế, nhóm kỹ sư của công ty đã hoàn thành các giá thử đầu tiên theo hợp đồng. Sau khi được nghiệm thu xuất xưởng, công ty đã đưa các giá thử xuống lắp đặt, huấn luyện tại nhà máy. Bước đầu, với sự hợp tác tích cực của nhà máy, nhóm kỹ sư của công ty đã thực hiện các thử nghiệm đầu tiên phục vụ kiểm tra, sửa chữa các khối điện tử chuyên dụng đạt kết quả tốt.

Hiện nay các giá kiểm tra đang trong quá trình hoàn thiện phần mềm, thiết bị giao diện đáp ứng danh mục các khối cần kiểm thử theo yêu cầu. Công tác huấn luyện chuyển giao cho người sử dụng cũng đã được tiến hành có kết quả.

Thực hiện hợp đồng này là nhóm các cán bộ quản lý cùng các kỹ sư, kỹ thuật viên thuộc “Phòng phần mềm & dự án” và “Trung tâm điện tử công nghiệp”, thuộc Công ty.

Một số hình ảnh giá thử đã được thiết kế, chế tạo và kiểm tra:

Mặt trước giá thử

Giá thử đã được kiểm tra

Tin khác

Thư viện ảnh

Video