DotTin tức

Công trình sa bàn diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ

10/08/2013 12:00:00 SA

Hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình sa bàn diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.

Sa bàn diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ là một mô hình trưng bày, trình diễn thu hút sự quan tâm của hàng ngàn khách tham quan trong và ngoài nước, được đặt tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam (trước đây là Bảo tàng Quân đội). Từ năm 1994, kể từ khi kỹ thuật vi tính còn đang rất khó tiếp cận, công ty AIC đã thiết kế, xây dựng công trình sa bàn này để đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 40 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Sau nhiều năm khai thác, sa bàn đã xuống cấp. Đáp ứng các yêu cầu về vận hành, sửa chữa và bảo trì mới, áp dụng công nghệ tiên tiến hơn, các kỹ sư và kỹ thuật viên Trung tâm Điện tử công nghiệp (thuộc công ty AIC) đã thiết kế lại toàn bộ hệ thống sa bàn. Đặc điểm của lần thiết kế này là việc sử dụng hệ thống đèn LED có độ sáng phù hợp và độ tiêu tốn năng lượng nhỏ, điều khiển từ máy vi tính và phần mềm kết hợp âm thanh, hình ảnh và diễn biến động trên sa bàn thực.

Với quyết tâm và nỗ lực cao, công trình sa bàn chiến dịch đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng dịp Quốc khánh 2/9/2013. Đây cũng là công trình chào mừng 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7/5/2014 sắp tới.


.

Tin khác

Thư viện ảnh

Video